செவ்வாய், 10 ஆகஸ்ட், 2021

ஏர்டெல் அராஜகம்.

10 ஆகஸ்ட் 2017 அன்று எழுதியது. 

ஜியோ வந்தாலும் சரி, பியோ வந்தாலும் சரி, அய்யோ வந்தாலும் சரி, இந்த ஏர்டெல் காரனின் ரேட் அராஜகம் குறைவதே இல்லை. கிட்டத்தட்ட நம்பர் 1 நான்தான் என்ற கெத்தில் இருக்கிறான். இப்போது கதை என்னவென்றால், பல மாதங்களாக போஸ்ட் பெய்டில் உள்ள என் கனெக்ஷனுக்கு கொள்ளை காசு தெண்டம் கட்டிக் கொண்டிருந்தேன் சென்ற மாதம் வரை. புதிய ப்ரீ பெய்டு சிம்முக்கு வெறும் 300 ஓவாவுக்கு வழங்கும் சலுகைகளை விட, 5 மடங்கு கட்டினாலும் எனக்கு பாதி சலுகை தான் வழங்கிக் கொண்டிருந்தான். ஜியோ வந்து ஆறு மாதம் ஆகியும் போஸ்ட் பெய்டு ஸ்கீம்களில் மாற்றம் செய்யவே இல்லை. கஸ்டமருக்காக உயிரையே கொடுப்பேன் என்பது போலக் காண்பிப்பதெல்லாம் விளம்பரங்களில் மட்டும் தான். 

கஸ்டமர் கேருக்கு கால் செய்து "தமிழுக்கு எண் ஒன்றை அழுத்தவும்", "ஹிந்தி மே ஜான்காரி கேலியே தோ தபாயியே" "செவுத்தில் முட்டிக் கொள்வதற்கு எண் மூன்றை அழுத்தவும்" என்றெல்லாம் செய்து ஒன்றும் நடக்காமல் ஆர்.எஸ்.புரம் ஏர்டெல் ஆபீஸூக்கு நேரே போய் டோக்கன் எடுத்து கியூவில் உட்கார்ந்து கம்ப்ளெயிண்ட் எழுதி, "ரேட்டைக் குறைக்கிறியா? ப்ரீ பெய்டு வாங்கிக்கவா? இல்லை, ஜியோவுக்கு மாறிக்கவா? என்றெல்லாம் மிரட்டி, ப்ரீ பெய்டுக்கு அவ்ளோ சலுகை வழங்கும் போது போஸ்ட் பெய்டு கட்டும் நான் மட்டும் இளிச்சவாயனா?" என்றெல்லாம் சண்டை போட்டு, "சார் நான் உங்களுக்கு 10 ஜி.பி ஃப்ரீயா தர்றேன்" என்ற ஆசை வார்த்தைகளைக் கேட்டு, "யோவ், ப்ரீபெய்டுக்கு 30 ஜி.பி தருவியாம், எனக்கு பத்து ஜி.பி பிச்சையா?" என்று சண்டை போட்டு", அடுத்த கட்ட ப்ராஸஸ், ப்ராஸஸ், என்று (கார்ப்பரேட் அல்லவா?) பல முறை போனிலும், நேரிலும் ஃபாலோ அப் செய்து இந்த மாதம் ஸ்கீம் ரேட்டைப் பாதியாகக் குறைத்திருக்கிறேன். இதற்குத் தலையால் தண்ணீர் குடிப்பது என்பார்கள் அல்லவா? அதந்த ரேஞ்சுக்குப் போக வேண்டியதாகி விட்டது. 

அதில் இரண்டு முறை கஸ்டமர் கேர் எக்ஸிகியூட்டிவ்கள் வாய்க்கு வந்த ஸ்கீமைச் சொல்வது, அதை என் நம்பருக்கு மாற்றுவது (அதில் ஒரே ஒரு நன்மை. அது கடைசியில்) அடுத்த எக்ஸிகியூட்டிவ் முந்தையவன் சொல்லிய ஸ்கீம் வழக்கத்திலேயே இல்லை என்பது, நான் உடனே "உனக்கு மேலே யாரு? நான் கம்ப்ளெயிண்ட் செய்யணும்" என்பது, மீண்டும் ஒரு ஸ்கீம் சேஞ்ச், நான் ஒரு கம்ப்ளெயிண்ட், அதுக்கு ஒரு நம்பர், அதற்கு ஒரு ஃபாலோ அப் என ஒரு வாரம் கிட்டத்தட்ட தாவு தீர்ந்து விட்டது. "போய்யா வெண்ணை, நான் ஜியோவுக்குப் போறேன்" என்று போகலாம். ஆனால் நாளை அவன் இதைச் செய்யமாட்டான் என என்ன நிச்சயம்? எந்த விஷயமாயிருந்தாலும், இந்த "ப்ராஸஸ்" வகையாறக்களை முடிந்த வரை ஸ்டெப் பை ஸ்டெப் ஆக முட்டிப் பார்ப்பது என் வழக்கம். என்னமோ? 13 வருஷம் ஓடிப்போச்சு. கடைசி வரை இந்த ஏர்டெல்லுடன் தான் குப்பை கொட்ட வேண்டும் என்று விதியோ என்னவோ?

சரி, அந்த நன்மை என்னவென்றால் பல முறை ஸ்கீம் மாற்றியதில் என் அக்கவுண்டில் 42 ஜி.பி பேலன்ஸ் உள்ளது. இந்த மாதம் கடைசியில் எக்ஸ்பையரி ஆகி விடும். அதை நல்ல விதமாகக் கரைக்க நண்பர்கள் வழி ஏதேனும் சொல்லவும்.


கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக